KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021 – 2022

Trong không khí chung của cả nước hướng về ngày hội khai trường, sáng ngày 5 tháng 9 năm 2021 Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 .  Đây là một lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ do ảnh hưởng của đại dịch covid-19.  Lễ khai giảng diễn ra dưới hình thức trực tuyến được nhà trường tổ chức vô cùng trang trọng, xúc động và ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nói riêng và bối cảnh xã hội nói chung, tuân thủ đúng nguyên tắc 5K.

Với tâm thế phấn khởi, háo hức, trang trọng, các em học sinh ở các khối lớp  chuẩn bị chu đáo mọi phương tiện để đón một lễ khai giảng trực tuyến thật thuận lợi và nghiêm trang. Mặc dù không được đến trường, nhưng các em đều chỉnh tề trang phục, có mặt từ rất sớm ở các điểm cầu, dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của các giáo viên chủ  nhiệm sẵn sàng cho một khởi đầu đầy tự giác, tự tin và trách nhiệm. 

Tới dự lễ khai giảng, Nhà trường vinh dự được đón các đồng chí Lãnh đạo Phòng GD & ĐT, vui mừng được đón Ông Đào Công Lăng, trưởng ban Đại diện Hội phụ huynh HS và các ông bà đại diện cho thường trực Hội PH, chi Hội trưởng của các lớp tới dự tại điểm cầu chính của Trường.

Lễ khai giảng bắt đầu với video “ Truyền thống nhà trường” đầy  ý nghĩa. Những thước phim tuy ngắn nhưng đã bắt trọn được hành trình và thành quả của thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn trong những năm vừa qua. Một chặng đường đầy gian nan nhưng cũng đã gặt hái nhiều trái ngọt. Niềm tự hào, động lực mạnh mẽ cho học trò đã được khơi lên từ những thước phim sống động này.

 

 

 

Chương trình tiếp tục diễn ra với các nghi thức chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đón học sinh lớp 6, đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường, phát biểu của giáo viên và học sinh, trao thưởng cho học sinh vượt khó, học sinh có thành tích cao trong kì thi tuyển vào THPT vừa qua.

Video HS lớp 6 

 

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, cô Cao Thị Ngân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh nhiệm vụ của ngành giáo dục nói chung, của nhà trường nói riêng trong bối cảnh đại dịch đầy thách thức. Đó là lời nhắn nhủ và cũng là khẳng định quyết tâm: dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt; mong các em học sinh luôn  xây dựng cho mình ý thức phòng dịch bệnh, giữ gìn sức khỏe, đồng lòng cùng thầy cô, bạn bè, gia đình đẩy lùi dịch bệnh, đặc biệt khắc phục mọi khó khăn của hình thức học trực tuyến, coi đây là một cơ hội để sáng tạo, tự giác trong học tập, khám phá và nâng cao bản thân. Mỗi thầy cô, mỗi học trò sẽ là một chiến sĩ linh hoạt sáng tạo, kiên cường, dũng cảm, chiến thắng nỗi hạn chế của bản thân, vượt lên những khó khăn của hoàn cảnh để thực hiện mục tiêu của mình và nhà trường cũng như cộng đồng.

 Không chỉ đảm bảo các nội dung quan trọng của lễ khai giảng như thường lệ, lễ khai giảng trực tuyến năm nay còn được chuẩn bị một cách công phu, chu đáo với nhiều nội dung gần gũi, ý nghĩa, nhân văn đã mang đến cho các em học sinh một lễ khai giảng thực sự thiêng liêng, những ấn tượng, kỉ niệm không thể nào quên về một sự kiện trọng đại của năm học đặc biệt trong cuộc đời mình. Bởi điều đặc biệt là có các dự án học tập của các em học sinh  12 lớp được làm thành video để bày tỏ ước mơ đến trường, niềm tự hào của các em về truyền thống nhà trường,  về tâm thế của các em trước thềm năm học mới,...

Video lớp 8,9

 

Mặc dù lễ khai giảng năm nay thiếu vắng bóng dáng học trò, chỉ có sân trường thênh thang, cây cối trầm ngâm, cánh cửa lớp im lặng, nhưng tất cả thầy và trò nhà trường vẫn tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai: chắc chắn sẽ dần đẩy lùi được dịch bệnh, sẽ được trở lại trường học tập sẽ là một ngày không xa và bảng vàng thành tích của nhà trường sẽ nối dài cùng với những nỗ lực của cả thầy và trò.

Lễ khai giảng lắng đọng bao cảm xúc. Tâm thế đặc biệt này sẽ mở ra những hi vọng mới về một Năm học mới đầy thành công, bình an và hạnh phúc.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 68
Tháng 05 : 266
Năm 2024 : 11.271