Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 - 2017

Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và đón cờ thi đua của UBND tỉnh Hưng Yên 

Sáng ngày 20/11/2017, Trường THCS Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 – 20/11/2017)  và Lễ đón nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh Hưng Yên.

Đến dự lễ kỷ niệm có ông Lê Hồng Dơn - ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Kim Động, ông Nguyễn Văn Tân – Huyện ủy viên, Chánh Thanh tra huyện Kim Động, bà Cao Thị Loan – chuyên viên Phòng GD &ĐT huyện Kim Động, các thầy cô giáo nguyên là cán bộ, giáo viên của trường, đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện, cùng các ông bà đại diện cho Hội cha mẹ học sinh nhà trường.

Không khí ngày 20/11 thật sự ý nghĩa, náo nức. Một không gian  bài trí hết sức đặc biệt. Những câu đối, những tác phẩm hội họa, những sáng tác thơ văn của học trò với nội dung hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam được trưng bày trang trọng. Đây là những tác phẩm xuất sắc đạt giải trong cuộc thi Tài trí học trò chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam được phát động từ những ngày đầu tháng 11 của nhà trường.
Lễ kỷ niệm được bắt đầu với  các tiết mục văn nghệ chào mừng vô cùng sôi nổi, đặc sắc, ý nghĩa của các em học sinh và các thầy cô giáo.





     Buổi lễ được mở đầu bằng bài diễn văn ngắn gọn ôn lại lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam của cô Cao Thị Ngân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Cùng với đó là Báo cáo phong trào thi đua của thầy và trò nhà trường làm cho truyền thống “Tôn sư trọng đạo” trở nên sâu sắc. Trong bài phát biểu đã nhấn mạnh: Một là, Ngày Nhà giáo Việt Nam hằng năm trở thành một ngày hội văn hoá tinh thần mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Hai là, nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong thời gian tới là tiếp tục phấn đấu trong công tác dạy và học để đạt được những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng kế tục truyền thống dạy và học của các thế hệ đi trước. Để thực hiện được nhiệm vụ quan trọng đó, đồng chí Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị mỗi thầy cô giáo, cán bộ, viên chức cần nhận thức sâu sắc và thực hiện chủ động, sáng tạo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bề dày lịch sử cũng như sự lớn mạnh và trưởng thành của trường phần lớn do có sự quan tâm, động viên của các cấp, lãnh đạo.  Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo đã quan tâm chỉ đạo và đồng hành cùng trường THCS Lê Quý Đôn trong những năm qua.

Vất vả hôm qua nghỉ lại
Trang sử vàng ghi mãi dấu chân xưa.
Nắng mưa đổ bạc mái đầu
Nghìn thu để lại những câu ơn thành.
    Truyền thống nhà trường không thể thiểu bức tranh tri ân chân thành đối với những nhà giáo nghỉ hưu. Chính họ là những người tạo nền móng vững chắc nhất cho danh tiếng của nhà trường, thế hệ những người thầy khai lối, mở đường, cặm cụi với trường mà ngày nay, các thế hệ thầy cô đi sau và lớp lớp học sinh sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống ấy. Trong sự trang trọng của buổi lễ, nhà trường đã gửi tới những người thầy nghỉ hưu lời cảm ơn, lời chúc tốt đẹp nhất.  
                                      
     Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường THCS Lê Quý Đôn năm nay thực sự là một dấu mốc đáng ghi nhớ bởi đây còn là buổi lễ đón nhận phần thưởng danh dự quý giá. Năm học 2016 – 2017, với những thành tích nổi bật, trường THCS Lê Quý Đôn vinh dự được UBND tỉnh Hưng Yên tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường học thuộc huyện Kim Động. Ông Lê Hồng Dơn - ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kim Động lên trao cờ thi đua cho thầy và trò nhà trường.

    Sau lễ trao cờ chương trình được tiếp tục với nội dung tuyên dương khen thưởng dành cho những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua ở chặng đầu năm học. Đó là những giáo viên, học sinh có thành tích cao khi tham gia các kì thi, cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh ở các lĩnh vực và đứng đầu trong phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam do nhà trường tổ chức. Có thể nói, sự động viên kịp thời của nhà trường  là một động thái rất tích cực cổ vũ cho tinh thần cố gắng của giáo viên và học sinh trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời hứa hẹn sự bùng nổ những thành tích trong chặng đường tiếp theo của năm học . 



 
    Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Hưng Yên của trường THCS Lê Quý Đôn đã khép lại trong  không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp, tự hào. Buổi lễ không chỉ góp phần tôn vinh những người làm thày, giáo dục tinh thần tôn sư trọng đạo cho thế hệ trẻ, nhân rộng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, tổ chức đến công tác giáo dục của trường THCS Lê Quý Đôn, mà còn tạo nên một động lực lớn trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường. 

Tác giả :Doãn Thị Nguyệt
Nguồn tin :

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 129
Tháng 04 : 1.739
Năm 2024 : 10.505