TƯNG BỪNG HỘI HỌC, HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11-2023

Với tinh thần hướng về ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, trường THCS Lê Quý Đôn đã phát động nhiều phong trào chào mừng ý nghĩa. Trong đó phải đặc biệt kể đến phong trào Hội học, hội giảng của thầy và trò nhà trường diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28 /10/2023. Phong trào giảng dạy và học tập sôi nổi đã thực sự mang đến cảm giác ngày 20/11 đang ở rất gần.

Hội học, hội giảng chào mừng ngày 20 /11, ngày lễ trọng đại tôn vinh người thầy, từ lâu đã trở thành một nếp sinh hoạt quen thuộc, một nét đẹp trong văn hóa giáo dục của nhà trường. Đây là dịp để mỗi người thầy thể hiện đậm nét hơn năng lực, tâm huyết và tình yêu nghề; cũng là dịp để các thầy cô giáo được giao lưu học hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ ở đồng nghiệp của mình; các em học sinh cũng tích cực, sôi nổi hơn trong học tập, từ đó nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ và chất lượng của mỗi giờ học, tạo cú hích đáng kể cho phong trào học tập nói chung.

          100% thầy cô giáo tham gia hội giảng một cách đầy tâm huyết với những giờ dạy chất lượng, theo đúng tinh thần của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018. Các thầy cô đã khéo léo sử dụng một cách sáng tạo, hiệu quả các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực đảm bảo phát triển phẩm chất, năng lực, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức cho các em học sinh sau mỗi tiết dạy. Mỗi giờ dạy là một màu sắc, vừa mang đặc trưng của bộ môn, vừa thể hiện được phong cách, thế mạnh riêng của mỗi người thầy. Mỗi giờ dạy còn là một bài học giá trị, không chỉ đơn thuần là bài học  về tri thức, về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn là về tinh thần, thái độ với nghề, với đồng nghiệp, với học trò và với cả xã hội khi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người làm thầy.

          Nhà trường cũng đã sắp xếp các tiết dạy một cách khoa học đảm bảo cho những giáo viên cùng nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn đều có thể tham gia dự giờ. Từ đó góp phần tạo nên một phong trào giảng dạy, học tập vô cùng sôi nổi, hào hứng, nhiệt tình, trách nhiệm của cả thầy và trò.

Mang đúng tinh thần của “ngày hội”, phong trào Hội học, hội giảng đã tạo ra một không khí thi đua tưng bừng phấn khởi. Ngày 20 -11 thực sự trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều khi đó không chỉ là ngày kỉ niệm mà đã trở thành cơ hội cho sự phát triển của “ Lễ”, của “ Văn”, động lực cho sự tiến bộ, sự đi lên của chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh của phong trào .

 

 

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 67
Tháng 05 : 84
Năm 2024 : 11.089